Myka Meier, chuyên gia về nghi thức xã giao và người sáng lập chương trình dạy giao tiếp tại khách sạn The Plaza (Mỹ), cho rằng khám phá một địa điểm mới có thể đem lại cho mọi người sự vui vẻ nhưng cũng là chất xúc tác khiến họ thể hiện mặt trái. Vì vậy, để giúp du khách cư xử đúng mực, cô đã chỉ ra những hành động nên tránh khi nghỉ tại khách sạn.

Mặc hở hang tại sảnh

Việc mặc đồ bơi, bikini là bình thường tại bãi biển, hồ bơi, nhưng sảnh khách sạn không nằm trong danh sách này. Đây là “hành vi sai trái của người trưởng thành” khi nhiều vị khách mặc đồ bơi từ chỗ tắm về phòng và thản nhiên đi qua khu vực sảnh chính. Nếu bạn biết mình sẽ đi bơi, hãy mang theo khăn tắm lớn để choàng quanh người.

Bikini, đồ bơi chỉ phù hợp để mặc tại hồ bơi, bãi biển. Ảnh: Agoda

Bikini, đồ bơi chỉ phù hợp để mặc tại hồ bơi, bãi biển. Ảnh: Agoda

Hành xử bất lịch sự

“Bạn có thể đang đi nghỉ, nhưng điều đó không có nghĩa là cách cư xử lịch sự nên bị lãng quên”, Meier nói. Hành động được coi là bất lịch sự khi đi nghỉ trong khách sạn gồm chiếm ghế bên bể bơi mà không sử dụng luôn, búng tay gọi nhân viên khách sạn. Trong quá trình trả – nhận phòng, nếu bạn gặp vấn đề chưa thể giải quyết ngay lập tức, hãy đứng sang một bên nhường cho người khác làm thủ tục.

Xem Thêm:   Kinh nghiệm du lịch Bản Cát Cát: Tham quan, check in "cháy máy"

Những hành xử cơ bản như nói “xin vui lòng”, “cảm ơn” được nhân viên đánh giá cao.

Thiếu kiên nhẫn

Có thể bạn đang vội, nhưng việc thiếu kiên nhẫn, cáu kỉnh với lễ tân hay nhân viên hướng dẫn không giúp mọi thứ nhanh hơn. Nhân viên khách sạn cũng là con người. Họ không có đũa thần để vẩy một cái là sẽ hoàn thành được công việc bạn yêu cầu. Thay vào đó, bạn nên nhớ càng lịch sự và tử tế với nhân viên thì bạn càng được họ giúp đỡ một cách nhanh nhất.

Lấy trộm đồ

Nếu không muốn nằm trong danh sách đen của khách sạn, tốt nhất đừng nên lấy những thứ không được phép. Khăn tắm, đồ trang trí trong phòng là những thứ không được mang về nhà.

Du khách có thể lấy bàn chải và những thứ dùng một lần được cung cấp trong nhà tắm của khách sạn, nhưng các loại khăn thì không. Ảnh: Phương Anh

Du khách có thể lấy bàn chải và những thứ dùng một lần được cung cấp trong nhà tắm của khách sạn, nhưng các loại khăn thì không. Ảnh: Phương Anh

Bày bừa phòng khách sạn

Trả phòng trong tình trạng bừa bãi là một cách nhanh chóng giúp bạn trở thành vị khách đáng ghét đối với nhân viên. Dọn dẹp trước khi rời đi là điều mà Meier gợi ý: “Để khăn tắm đã dùng trên móc hoặc xếp thành đống gọn gàng trong phòng tắm thay vì vứt bừa bãi trên sàn”.

Nếu bạn gọi đồ lên phòng để dùng bữa, tránh để khay bên ngoài hành lang sau khi dùng sau (trừ khi đó là yêu cầu của khách sạn). Việc để đồ ăn dùng xong bên ngoài khiến chúng trông bừa bộn, bốc mùi và có thể khiến khách khác không để ý xô vào. Hãy gọi dịch vụ phòng sau khi bạn kết thúc bữa ăn.

Xem Thêm:   Lễ hội văn hóa ẩm thực trên 350 món ngon ba miền ở TP HCM

Anh Minh (Theo Travel + Leisure)

Nguồn Bài Viết: https://vnexpress.net/nam-dieu-nen-tranh-khi-o-khach-san-4595788.html

About The Author