Sau ba ngày phát hành, sản phẩm đang hút hơn ba triệu view, đứng đầu video thịnh hành trên YouTube Vietnam, soán ngôi bản hit Flower của Jisoo (BlackPink). Trên nền tảng nhạc iTunes, ca khúc dẫn đầu về lượt nghe. Ngày 13/4, từ khóa “Võ Hạ Trâm” vào top tìm kiếm nhiều thứ hai trên Google Việt Nam.
16 năm ca hát, lần đầu Võ Hạ Trâm đạt được thành tích này. Ca sĩ nói: “Tôi vui đến mất ngủ vì mọi thứ diễn ra ngoài sức tưởng tượng. Chặng đường dài nỗ lực, kiên trì với sự nghiệp của tôi, cuối cùng cũng gặt trái ngọt”.
Nhiều khán giả cho rằng MV tạo sức hút do khai thác đặc trưng âm nhạc Ấn Độ – điều ít ca sĩ Việt chọn thể hiện trước đây. Nhạc sĩ Hoài An cho biết anh thích âm nhạc lẫn hình ảnh trong tác phẩm. Tác giả Tình thơ nói: “Ca khúc mang tính đại chúng thông qua mức độ đầu tư, hiệu ứng. Bài hát này không dễ để luyến láy, đòi hỏi ca sĩ phải có thực lực”.
Nhạc phẩm do CLK Production – nhóm gồm ba thành viên ở Hà Nội viết, dựa trên chuyện tình của ca sĩ. Producer Duy Trần sử dụng âm thanh sarod – một nhạc cụ dây truyền thống của người Ấn, kết hợp nhạc điện tử, phối theo tinh thần world music, tạo giai điệu bắt tai
Phần tiếng Ấn do chồng Võ Hạ Trâm – doanh nhân Vikas Chaudhary – viết với nội dung là lời nguyện thề của người con gái gửi đến người yêu, không ngại vượt nghìn dặm xa xôi để bên nhau. Phát âm của Võ Hạ Trâm được nhận xét chưa quá chuẩn nhưng có sự hòa quyện giữa ngôn ngữ, âm nhạc.
Để làm rõ nét phong cách, Võ Hạ Trâm đưa vào các điệu nhảy đặc trưng của người Ấn Độ, kết hợp trang phục truyền thống, cảnh đẹp nổi tiếng vùng Rajasthan. Cô trải qua nhiều tháng giảm cân sau sinh, tập luyện cùng vũ đoàn nước ngoài.
Võ Hạ Trâm cho biết không hay thể hiện nhạc phẩm có tiết tấu nhanh. Cô phải tập trung để hát rõ lời, nhấn nhá đoạn cần thiết. Ở phần cao trào, êkíp không lạm dụng âm thanh điện tử mà để Võ Hạ Trâm dùng head voice (giọng óc) thể hiện. Ngoài ra, cô dựng phần bè cuối MV để tạo độ dày cho ca khúc.
Nhiều nghệ sĩ như Tạ Minh Tâm, Hoài An đánh giá Võ Hạ Trâm có đủ các tố chất về kỹ thuật, cảm xúc, phong cách trình diễn. Các sản phẩm âm nhạc trước đây của cô mang tính hàn lâm nhiều hơn giải trí. Đến Về với em, ca sĩ bớt trưng trổ kỹ thuật, nhờ đó ca khúc dễ dàng tiếp cận người nghe. “Tôi mong bước đi này của Võ Hạ Trâm từ lâu, tuy nhiên, mọi thứ cần chữ duyên nên đến nay cô ấy mới thực hiện và được đón nhận”, nhạc sĩ Hoài An nói.
Dự án được Võ Hạ Trâm đầu tư lên đến hàng tỷ đồng, 200 nhân sự cùng làm việc trong 12 ngày. Khi kể lại hậu trường, cô bật khóc vì không nghĩ bản thân có thể vượt qua các khó khăn, sự cố. Điều cô trân trọng là tình cảm của mọi người, đồng lòng để làm sản phẩm.
Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng thán phục đồng nghiệp bởi sự nỗ lực, nghiêm túc với công việc. “Tôi vui vì mọi thứ trong MV như hòa làm một. Võ Hạ Trâm đã thể hiện hình ảnh con người vùng đất Ấn Độ – nơi cho cô tình yêu đẹp, cảm hứng để thăng hoa với nghệ thuật”, Nguyễn Phi Hùng nói. Sau Về với em, Võ Hạ Trâm sẽ tiếp tục giới thiệu hai sản phẩm, cùng thuộc dự án The Love Journey, dự kiến phát hành vào tháng 7 và 12.
Võ Hạ Trâm sinh năm 1990 ở TP HCM. Cô đoạt nhiều giải thưởng trong các cuộc thi âm nhạc như Tuổi đời mênh mông 2005, Tiếng hát Chú ve con 2006, Ngôi sao tiếng hát truyền hình 2007, Gương mặt thân quen 2016, Hãy nghe tôi hát 2018. Ca sĩ kết hôn năm 2019, sinh con đầu lòng vào tháng 7/2021.
Tân Cao
Nguồn Bài Viết: https://vnexpress.net/mv-phong-cach-an-do-cua-vo-ha-tram-gay-chu-y-4594091.html