Luật bóng đá sân 7 người luôn nằm trong top những thông tin được người hâm mộ bóng quan tâm hết mức. Bóng đá 7 người thực tế được đánh giá đơn giản cũng như được phổ rộng gần như hầu hết mọi nơi trên toàn thế giới. Hãy đi sâu tìm hiểu về hình thức chơi bóng này, cũng như những luật bóng liên quan đến luật bóng đá sân  7 người ngay bài viết bên dưới đây nhé.

Những thông tin đặc biệt liên quan đến bóng đá 7 người

Có thể hiểu một cách đơn giản đó là trên sân mỗi đội sẽ thường chỉ còn 7 cầu thủ thi đấu. Là một hình thức chơi giản lược hơn khi so sánh với bóng đá truyền thống thường có là 11 người. Bởi hình thức chơi này đã lan rộng ra đến khá nhiều quốc gia vậy nên nó đã được tổ chức thành một giải đấu khá lớn ở trên thế giới.

Cũng bởi tính chất giản lược cũng như linh hoạt người chơi tham gia mà luật bóng sân 7 người nhanh chóng lan rộng cũng như rất phổ biến ở cộng đồng Việt. Có khá nhiều giải đấu bóng này được tổ chức rất chuyên nghiệp, có sự đầu tư lớn ở khắp cả 3 miền đất nước. Đặc biệt hơn cả là còn có giải đấu vô địch quốc gia có tên là Vietnam Premer League cho 7 người. Nhìn chung thì bóng đá 7 người sở hữu cho mình một chỗ đứng khá chuyên nghiệp tại bóng đá nước nhà.

Xem Thêm:   Mơ thấy tai nạn giao thông - Ý nghĩa, nguyên nhân và cách giải mã

Luật bóng đá sân 7 người

Cũng một phần là bởi có 7 người thi đấu vậy nên luật bóng đá sân 7 người cũng đã được điều chỉnh căn bản để làm sao có thể phù hợp nhất với sân đấu nhỏ hơn, số người tham gia ít hơn. Chi tiết ra sao hãy cùng trang web thống kê top 5 game slot đổi thưởng uy tín nhất hiện nay phân tích ngay bên dưới nhé:

Luật về sân đá khi chơi bóng là 7 người

Sẽ khác hoàn toàn với sân 11 người, sân bóng 7 người sẽ có những đặc điểm chính lần lượt như sau:

  • Sân đấu bóng này sẽ có hình chữ nhật, về kích thước của sân sẽ được quy định là rộng 40 cho đến 55m theo hiên ngang. Còn nếu tính theo biên dọc sẽ dài từ 50 đến 75m.
  • Ở khu cầu môn mà có các cột dọc 5m tính theo đường biên ngang, sẽ chia đều luôn cho cả 2 bên còn lại theo như một đường thẳng song song. Độ dài cầu môn được ghi nhận là dài 5m.
  • Theo luật bóng đá sân 7 người thì vị trí để chấm phạt đền sẽ là cách khung thành một khoảng là 3.5m.
  • Chiều rộng và chiều cao của khung thành được quy định theo luật sẽ lần lượt là 3.6m, 2m.

Khi chơi bóng 7 người sẽ có luật bóng lăn như thế nào

Luật của bóng đá lăn sẽ được chia làm 2 hiệp chính, số phút mà bóng lăn cũng sẽ được tính phụ thuộc vào lứa tuổi khác nhau, chi tiết sẽ như sau:

  • Nếu là độ tuổi thiếu niên thì độ dài ở mỗi hiệp bóng sẽ là 25 phút.
  • Ở độ tuổi nhi đồng thì thời gian mỗi hiệp bóng là 20 phút/1 hiệp.
  • Đặc biệt, nếu trong thời gian thi đấu chính thức mà hai đội hòa thì giải pháp sẽ là xác định đội thắng bằng hình thức đó là sút bóng luân lưu, khoảng cách sút quy định là 9m.
Xem Thêm:   Ruben Loftus-Cheek: Tiểu sử và Sự nghiệp của một Tài năng Trẻ của Bóng đá Anh

Cách xác định đội giao bóng khi áp dụng luật bóng đá sân 7 người

Để xác định được xem đội nào sẽ có quyền được giao bóng thì trọng tài sẽ tung đồng xu để quyết định. Và bóng sẽ được đặt ở vị trí là chấm giữa sân như cách chơi 11 người truyền thống, sau đó thì bên nhận sân sẽ sút quả bóng đó qua phần bên sân của đối phương. Ngay thời khắc đó mới bắt đầu tính là trận đấu chính thức được bắt đầu.

Trọng tài chính sẽ là người mà có quyết định bàn thắng sân 7 người. Thường thì hầu hết các bàn thắng đều không phạm lỗi sẽ được trọng tài chính công nhận. Điểm sẽ được tính cho đội bóng mà đạt được các tiêu chí như là vào gôn, cho dù sắt dưới,…

Có những lỗi sẽ bị phạt như thế nào trong luật bóng đá sân 7 người

Những lỗi như là có hành vi rất bạo lực trên sân cỏ, dùng nước bọt để nhục mạ người khác, cố tình phạm lỗi,…Đó đều là những hành vi mà có thể khiến cho các cầu thủ bị nhận thẻ đỏ hoặc là sẽ bị truất đi quyền thi đấu. 

Ngoài ra, sẽ có những lỗi phải cần có trọng tài bắt còi sẽ được chỉ định ở những tình huống như là: đá đối thủ, dùng thủ đoạn gạt chân cầu thủ của đội bạn, xô đẩy đối thủ khi đang trên trận đấu bóng, lôi kéo đối thủ với mục đích cản trở họ tiếp cận bóng,.. Và nếu như bạn có nhã hứng muốn tìm hiểu về cách tải game bắn cá đổi thưởng thì hãy tìm hiểu thử ngay phần dưới của trang này nhé.

Xem Thêm:   Số 4 có ý nghĩa gì? Tầm quan trọng và giá trị tâm linh của số 4

Kết luận

Bài viết ngay phía trên là những thông tin liên quan đến luật bóng đá sân 7 người. Nhìn chung thì luật bóng này không quá khó khăn, và thực chất thì nó cũng không quá khác biệt khi so sánh với bóng đá truyền thống là 11 người. Chúc anh em sẽ có những giây phút vô cùng vui vẻ khi tham gia chơi bóng 7 người này nhé.

About The Author