AFK là gì? AFK là viết tắt của từ nào và nó có ý nghĩa là gì? Vì sao các game thủ thường hay AFK mỗi khi chơi các game như PUPG, LOL, Liên quân mobile, Free Fire,…

Nếu như bạn muốn tìm hiểu ý nghĩa chính xác của từ AFK là gì thì bài viết này chính là đáp án mà bạn đang tìm kiếm đó.

Vậy còn chần chờ gì nữa, xem ngay nội dung bài viết thôi.

AFK là gì?

AFK là một từ viết tắt của cụm từ tiếng Anh khá quen thuộc trong giới game thủ, đó chính là Always From Keyboard.

Khi dịch sang tiếng Việt thì từ AFK có nghĩa là “rời khỏi bàn phím”, “treo máy không dùng phím”, “không có mặt tại máy”.

Thuật ngữ AFK chủ yếu được các game thủ sử dụng là chính. Chủ yếu là mô tả hành động vắng mặt trong trận đấu, có thể là do bận hoặc bị mất kết nối không thể online hoặc vì một lý do nào đó.

Ý nghĩa của từ AFK là gì?

Nói chung tình trạng AFK là một hiện tượng quá quen thuộc đối với những ai đam mê Game Online. Hành động AFK trong trận game sẽ khiến cho đồng đội gặp nhiều ức chế. Và mình cũng từng một lần rơi vào cảm giác này, chỉ vì ông trong team afk… Và kết quả như nào thì các bác cũng hiểu rồi đó…

Nói chung các bạn sẽ luôn gặp tình trạng “AFK Game” nếu như vẫn còn là một game thủ đam mê các dòng Game Online.

Xem Thêm:   Anti fan là gì, nghĩa là gì trên facebook?

afk game

AFK PUBG là gì?

PUBG hiện có 2 phiên bản chính là dành cho desktop hoặc Mobile. Đây là một loại game bắn súng FPS rất nổi tiếng.

Tình trạng AFK PUBG diễn ra hết sức bình thường. Đặc biệt là đối với trò PUBG Mobile, bạn vào chơi một trận thì sẽ gặp hết gần chục mạng AFK rồi.

AFK Free Fire là gì?

Free Fire cũng là một trò bắn súng thể loại FPS tương tự gần giống như PUBG mobile. Game này hình như cũng chơi trên mobile luôn nha.

Và tình trạng AFK Free Fire cũng giống y chang như game PUBG mobile luôn.

Xem thêm: ks là gì?

AFk liên quân mobile là gì?

Liên quân mobile là một trò chơi đánh trận đối kháng, gần giống như game LMHT. Nhưng đây là game dành riêng cho mobile.

afk nghĩa là gì

Do đó, mỗi khi chơi game bạn sẽ gặp cảnh đồng đội mình hoặc địch đang chơi giữa chừng,… lăn ra AFK.

Nói chung, các thể loại game Mobile thì rất thường xuyên bị mất kết nối. Cho nên tình trạng AFF as mobile là rất phổ biến.

AFK LOL là gì?

Bên cạnh đó, trò chơi LOL (League Of Legends) cũng là một trò chơi được rất nhiều bạn trẻ yêu thích hiện nay. Với nhiều thể thức thi đấu khác nhau, chính vì thế dù có trải qua bao nhiêu năm thì game LOL vẫn luôn giữ vị trí top 1 trong làng Game Online.

Xem Thêm:   Debut là gì, pre debut là gì, the debut là gì trong KPOP?

afk arena

Tuy nhiên, khi chơi game LOL thì bạn cũng không thể nào tránh khỏi tình trạng AFK. Nếu bên địch AFK thì team bạn sẽ có lợi thế nhưng nếu bên bạn có người AFK thì coi như trận đấu đó thua chắc.

Thậm chí, tình trang AFK LOL còn diễn biến theo một chiều hướng khác dễ gây ức chế cho người chơi. Ví dụ, team bạn có một người đánh quá dỡ toàn đi fix mạng, phá team xong rồi AFK luôn. Đây chính là thành phần phá game, khiến những người còn lại trong team cảm thấy rất ức chế.

Vì sao AFK bị cấm sử dụng?

Đối với các loại game online trong Arena thì những tình trạng AFK trong game luôn bị xử phạt rất nghiêm khắc. Nếu bạn cố tình afk liên tục nhiều ván đấu và bị người chơi report liên tục thì chắc chắn tài khoản của bạn sẽ bị arena khoá acc.

Đối với game LMHT thì Riot Games đã ra tính năng report những thành phần thường xuyên AFK trong trận. Nếu trong trận phát hiện thành phần nào cố tình AFK, thì xong trận các bạn chỉ cần gửi đơn tố cáo lên Riot Game. Khi ăn đủ phiếu và check lại replay trận đấu nếu người đó AFK thật thì xác định tài khoản của nguười AFK sẽ bị block ngay.

Đại diện game LMHT cho rằng, phải ngăn chặn ngay tình trạng AFK trong game và khuyến khích các game thủ thi đấu văn minh và không được giở trò gian lận.

Xem Thêm:   Bú Fame là gì ? Tại sao bạn trẻ trên Facebook hay gọi là Bú Fame

afk

Nếu lần đầu AFK hoặc rời khỏi trận đấu khi đang còn tiếp diễn, thì hệ thống game sẽ gửi một bức thông báo đến tài khoản của người AFK. Nội dung chủ yếu là nhắc nhở và cảnh cáo việc AFK trong game . Đồng thời, bạn sẽ bị cấm vào trận đấu mời từ 5 – 15 phút tuỳ trường hợp.

Nếu vẫn có tình vi phạm tiếp thì chắc chắn khung hình phạt sẽ tăng lên rất nhiều. Nặng nhất là sẽ khoá tài khoản của người AFK.

AFK trong game là một hành động không tốt, chúng ta cần phải tẩy trừ. Hãy chơi game thật văn minh và lành mạnh. Chứ đừng vì một lý do nào đó mà lại AFK vô cớ, gây ảnh hưởng đến cục diện toàn trận đấu.

Với những gì vừa chia sẻ, chắc bạn cũng đã biết được AFK là gì? AFK là viết tắt của từ gì,… Nếu bạn là một game thủ thực thụ thì đừng bao giờ có hành động AFK nhé. Nếu không muốn chơi nữa hoặc quá bận rộn thì bạn nên thoát khỏi trò chơi. Đừng bao giờ để việc làm của mình mà gây ảnh hưởng đến người khác nhé.

About The Author