Bạn thường bị người khác chê bai là ngốc nghếch, kém thông minh. Đừng tự ti vào bản thân nhé, hãy áp dụng ngay những bí quyết dưới đây là giúp bạn trở nên thông minh  hơn trong mắt người đối diện nào

1. Nói có ngữ điệu

Có một sự thật là các bạn giao tiếp và nói chuyện có ảnh hưởng rất lớn để cách người khác nghĩ bạn như thế nào. Nếu bạn nói chậm thì người khác đánh giá bạn thiếu sự chân thành, nếu bạn nói với tông giọng cao thì người khác đánh giá bạn đang có phần lo lắng….

Bí quyết  giúp bạn thông minh hơn trong mắt người đối diện

Và theo một nghiên cứu thì bạn sẽ trở nên thông minh và đáng tin hơn khi bạn nói chuyện có ngữ điệu. Nói có ngữ điệu là nói có điểm nhấn nhá, thay đổi âm lượng một cách nhịp nhàng. Người đối diện sẽ tin tưởng vào bạn hơn nhiều đấy nhé.

Hơn thế, giọng nói còn là phương tiện giúp bạn biểu lộ cảm xúc vì thế chỉ cần bạn đang lo lắng, run hay sợ hãi, hoặc tức giận thì giọng nói sẽ một phần nói lên tất cả đấy nhé.

Một số mẹo là bạn nên tập trung thay đổi cách nói chuyện và giao tiếp của mình. Bạn có thể rèn luyện bằng việc nghe những người dẫn chương trình và bắt chước giọng của họ là được.

2. Học giao tiếp bằng mắt

Giao tiếp bằng mắt được xem là một các cải thiện sự thông minh của bạn đấy nhé. Với những người tự tin giao tiếp bằng mắt tức họ đang thể hiện sự tự tin vào bản thân mình.

Xem Thêm:   HE là gì, SE, OE, GE, BE là gì trong ngôn tình?

Vì thế, trong bất cứ trường hợp nào từ người lạ cho đến người quen thì bạn đừng quên dùng ánh mắt để mang đến sự tự tin cho bản thân. Đây cũng là giải pháp giúp bạn trở nên thông minh hơn đấy nhé.

Bí quyết  giúp bạn thông minh hơn trong mắt người đối diện

Tuy nhiên, bạn cũng cần khéo léo một chút, đừng nhìn thẳng vào mắt họ khiến họ sợ hãi nhé. Bạn chỉ nên giao tiếp bằng mắt một cách bình thường để họ thấy bạn tự tin là được. Chứ mắt trong quá trình giao tiếp cứ đảo điên là ánh mắt không đáng tin và thậm chí là thiếu tự tin rồi đấy.

Khi nói chuyện trong một nhóm đông người, bạn chỉ nên dành 3-5 giây tập trung vào ánh mắt người đó thôi, còn khi nói chuyện chỉ có hai người, nên dành 7-10 giây để chớp mắt và nhìn sang chỗ khác mà thôi

Khi nói chuyện cùng một nhóm đông người, chúng ta chỉ nhìn vào mắt người kia khoảng 3-5 giây, tuy nhiên khi nói chuyện riêng, thời gian có thể lên tới 7-10 giây rồi sau đó chớp mắt nhìn sang chỗ khác.

3. Ngủ muộn hơn

Thống kê những người thông minh họ thường thức khuya và dậy khá sớm. Họ thức khuya đơn giản vì học còn phải làm dự án hoặc báo cáo, tập trung vào những ý tưởng.

Họ thường làm việc vào bạn ngày và dành thời gian vào ban đêm để suy  nghĩ những ý tưởng. Nhiều người thì họ thường xuyên có thói quen làm việc muộn hơn một chút về đêm để có sự tập trung

Xem Thêm:   Đội hình Anh - Lịch sử, cầu thủ và những trận đấu nổi bật

Bí quyết  giúp bạn thông minh hơn trong mắt người đối diện

4. Thường xuyên mỉm cười

Theo nghiên cứu đã chỉ ra rằng, cảm xúc sẽ thể hiện sự thông minh trên khuôn mặt, từ đó mà những người thông minh thường cười nhiều hơn những người kém thông minh.

Ngược lại những người kém thông minh thường xuyên thể hiện trên nét mặt sự giận dữ, bực tức. Đây cũng là một dấu hiện bạn nên chú trọng thể hiện trên khuôn mặt của mình nhé.

5. Luôn tin mình là người thông minh

Nếu bạn tin bản thân mình là người thông minh thì niềm tin đó sẽ thôi thúc bạn tìm tòi và hướng đến phát triển bản thân nhiều hơn.

Bí quyết  giúp bạn thông minh hơn trong mắt người đối diện

Bạn phải nhận thức được sự thông minh là thứ có thể cải thiện được chỉ cần bạn nỗ lực. Bạn hoàn toàn có thể rèn luyện để đạt được sự thông minh mà bạn mong muốn.

About The Author