Dani Quesnel từng làm việc trong chuỗi khách sạn cao cấp tại Mỹ 3 năm. Anh có cơ hội quan sát thói quen của khách hàng và nhận thấy nhiều người đã phí tiền một cách vô ích vì mắc một số sai lầm. Dưới đây là những điều thường gặp nhất được Dani tổng hợp lại như một gợi ý để cho những người đến sau.

Chọn hạng phòng cao cấp

Khách sạn thường chia thành nhiều hạng phòng với giá tiền khác nhau. Phòng cao cấp giá sẽ cao hơn hạng tiêu chuẩn. Theo Dani, việc bỏ nhiều tiền cho một căn phòng hạng sang là không đáng. Lý do phòng cao cấp “không thực sự đẹp hơn nhiều lần” hạng tiêu chuẩn. Đôi khi nó chỉ rộng hơn. Vì vậy trừ khi tiền không phải vấn đề hoặc khách muốn dành phần lớn thời gian ở trong phòng thì mới nên chọn loại này. Nếu chỉ cần nơi để ngủ và phần lớn thời gian ra ngoài, nên chọn phòng tiêu chuẩn.

“Nếu bạn hành xử tử tế với lễ tân, bạn sẽ có cơ hội được họ nâng hạng phòng miễn phí”, Dani mách nước.

Hạng phòng tiêu chuẩn tại một khách sạn ba sao. Ảnh: Amorgos

Hạng phòng tiêu chuẩn tại một khách sạn ba sao. Ảnh: Amorgos

Ở xa trung tâm

Nhiều người chọn khách sạn ở xa trung tâm vì rẻ. Dani nghĩ khác bởi anh cho rằng khi chọn nơi ở hãy chọn nơi thuận tiện để di chuyển bằng phương tiện công cộng (như gần bến xe, tàu). Ở xa trung tâm có thể sẽ khiến khách mất thêm tiền bắt taxi để di chuyển. Tiền taxi với tiền chênh lệch giá phòng là như nhau.

Xem Thêm:   Review Cát Bà Island Resort & Spa - Khu nghỉ dưỡng 4 sao quốc tế

Đặt phòng qua bên thứ ba

Nhiều người thường đặt phòng qua các ứng dụng vì có nhiều ưu đãi. Tuy nhiên hãy lưu ý việc hoàn hủy. Không nên chọn ở nơi bị trừ tiền nếu hủy. Thay vào đó, hãy đặt trực tiếp qua khách sạn. Rất có thể khách sạn sẽ cung cấp chính sách hoãn hủy, hoàn tiền linh hoạt cho khách.

Tốn tiền mua đồ vệ sinh cá nhân

Nhiều khách sạn cung cấp dụng cụ vệ sinh cá nhân, nhiều nơi không. Do đó, thay vì mua khách nên hỏi trước xem những thứ nào họ sẽ được cung cấp miễn phí.

Quên mang bộ chuyển đổi phích cắm

Ổ cắm ở nhiều quốc gia sử dụng chân sạc khác nhau. Do đó, hãy mang sẵn một bộ chuyển đổi để tránh phải mua bộ mới. Ngoài ra, khách có thể hỏi mượn lễ tân. Nếu có, họ sẽ cung cấp cho bạn một bộ chuyển đổi miễn phí dùng trong thời gian lưu trú.

Vi phạm quy định của khách sạn

Dani nói khi còn làm việc đã thấy rất nhiều khách không chịu đọc kỹ chính sách của khách sạn rồi vi phạm quy định. Điều này khiến họ phải trả thêm hàng trăm USD tiền phạt. Một trong số các vi phạm mà khách dễ mắc là: làm hư hỏng đồ, hút thuốc lá trong phòng hay gây ồn (nhiều khách sạn có quy định tránh làm ồn trong khoảng thời gian nhất định trong ngày).

Xem Thêm:   Khách Việt sẵn sàng chi tiền cho 'du lịch xanh'

Ăn tại nhà hàng khách sạn

Nhà hàng trong khuôn viên khách sạn luôn thuận tiện vì không phải đi lại xa. Nhưng nhược điểm là chúng thường đắt đỏ. Dani gợi ý khách nên đi ra ngoài, ủng hộ các nhà hàng địa phương. Đôi khi, giá ở các hàng ăn này chỉ bằng một nửa trong nhà hàng khách sạn.

Mua quà lưu niệm tại cửa hàng trong khách sạn

Mua đồ lưu niệm trong các cửa hàng tại khách sạn luôn đắt. “Tôi ước mọi người có thể bớt áp lực mua quà khi đi du lịch”, Dani nói. Anh cho rằng các món đồ như đồ trang trí gắn ở cửa tủ lạnh hoặc móc khóa là những thứ không cần thiết phải mua khi đi chơi. Dani gợi ý nên mua các sản phẩm thủ công đặc trưng của địa phương bạn ghé thăm.

Anh Minh (Theo Insider)

Nguồn Bài Viết: https://vnexpress.net/8-dieu-nen-tranh-de-khong-ton-tien-khi-o-khach-san-4596956.html

About The Author

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *